[Giải đáp] Bảo hiểm y tế được khám mấy lần trong tháng?

Khi tham gia bảo hiểm y tế, bạn được hưởng quyền lợi thăm khám và điều trị bệnh theo quy định. Vậy bảo hiểm y tế được khám mấy lần trong tháng? Tần suất khám có ảnh hưởng đến quyền lợi mà bạn nhận được? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

1. Trả lời: Bảo hiểm y tế được khám mấy lần trong tháng?

Thực tế, chưa có văn bản pháp luật nào giới hạn số lần đi khám chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế trong vòng 01 tháng. Do đó, bạn có thể đi khám bất cứ khi nào và không bị giới hạn bởi số lần khám chữa bệnh.

Người tham gia BHYT không bị giới hạn về số lần KCB trong tháng

Người tham gia BHYT không bị giới hạn về số lần KCB trong tháng

2. Có được đi khám chữa bệnh BHYT 2 lần 1 ngày hay không?

Theo Khoản 4, Điều 5, Thông tư 39/2018/TT-BYT của Bộ Y Tế có nêu: Người dân hoàn toàn được phép đi khám chữa bệnh BHYT 2 lần trong cùng 1 ngày tại một hoặc nhiều cơ sở y tế khác nhau

Tuy nhiên, người bệnh đi khám chữa bệnh BHYT từ lần khám thứ 02 trở đi chỉ tính 30% mức giá của 01 lần khám bệnh và mức thanh toán tối đa chi phí khám bệnh của người đó không quá 02 lần mức giá của 01 lần khám bệnh. Tuy nhiên, nếu bạn khám tại địa phương, sau đó chuyển lên trung tâm y tế tuyến huyện để thăm khám sẽ được tính là 2 lần khám riêng biệt.

Để phòng chống việc trực lợi từ quỹ BHYT thì các cơ sở khám chữa bệnh sẽ thực hiện chuyển dữ liệu lên cổng tiếp nhận. Thông qua Hệ thống Thông tin Giám định BHYT, và thực hiện cập nhật dữ liệu nếu cơ quan chức năng phát hiện những trường hợp bệnh nhân có số lượt khám chữa bệnh tăng đột biến trục lợi quỹ BHYT thì sẽ có biện pháp cảnh báo và xử lý nghiêm.

Người dân hoàn toàn được phép đi khám chữa bệnh BHYT 2 lần trong cùng 1 ngày

Người dân hoàn toàn được phép đi khám chữa bệnh BHYT 2 lần trong cùng 1 ngày

3. Thứ 7 và Chủ nhật có khám bảo hiểm y tế không?

Do đó, trường hợp người dân, người lao động đi khám chữa bệnh tại cơ sở y tế có làm việc vào ngày nghỉ lễ, Tết thì vẫn sẽ được BHYT thanh toán trong phạm vi quyền lợi được hưởng và mức hưởng BHYT.

Như vậy, không chỉ riêng thứ 7 mà các ngày nghỉ cuối tuần, nghỉ lễ, Tết khi người có thẻ BHYT tham gia khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế có tổ chức KCB BHYT thì người bệnh vẫn được hưởng các quyền lợi về BHYT theo quy định.

Trên đây là những thông tin cơ bản giúp bạn trả lời được câu hỏi: Bảo hiểm y tế được khám mấy lần trong tháng? Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, bạn có thể để lại thông tin bên dưới để nhận tư vấn hoàn toàn miễn phí từ các chuyên gia.

Đánh giá bài viết
[Giải đáp] Bảo hiểm y tế được khám mấy lần trong tháng?
Đánh giá bài viết

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *